Thứ bảy, 27/07/2024 GMT+7

Tiếng hát dâng Người ở xứ Bạch Dương

QĐND Online - Trong nắng vàng như mật ngọt khi tiết trời mùa Thu của Moscow (Liên bang Nga) hòa cùng tiếng gió xôn xao của những cây Bạch Dương là âm hưởng của Tây Nguyên từ tiếng đàn T'Rưng, từ giọng hát trong trẻo của các thành viên đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật dâng lên người Cha già kính yêu của dân tộc. Ca khúc “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Cùng anh tiến quân trên đường dài”, “Tình ca du mục” và “Kachiusa” được thành viên đội tuyển biểu diễn mộc mạc, chân thành dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đây cũng là dịp thể hiện sự tự tin, ý chí quyết tâm của các thành viên trên đấu trường quốc tế và là cầu nối văn hóa quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, đậm đà bản sắc dân tộc với bè bạn quốc tế.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh đặc sắc của đội tuyển Văn hóa-Nghệ thuật dưới chân Tượng đài Hồ Chí Minh ở Moscow.

HÙNG DŨNG – HẢI HƯNG (Thực hiện từ Liên bang Nga)

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 do Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Phó cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu, làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thiếu tướng Phạm Văn Thái dâng hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh
Các thành viên đều rất vinh dự, tự hào khi được đặt những bông hoa tươi thắm dưới chân Người tại xứ Bạch Dương
NSND Nguyễn Xuân Bắc diễn đàn T'Rưng và diễn viên Hà Công Cương biểu diễn sáo trúc.
Lần lượt các tiết mục ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh được biểu diễn với nhạc cụ dân tộc đặc sắc. Đây cũng là một trong những loại nhạc cụ trọng tâm của đội tuyển sử dụng trong thi đấu ở Army Games 2021.
Thượng úy Ngô Văn Đức, giảng viên Khoa Thanh nhạc, Trường Đại học VHNT Quân đội biểu diễn ca khúc “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”.
Một số người dân địa phương tranh thủ ghi lại hình ảnh đặc biệt này bằng điện thoại.
Phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình VTV, Báo Nhân Dân tác nghiệp, đưa tin về sự kiện
Lãnh đạo đoàn Việt Nam cùng Đội tuyển Văn hóa - Nghệ thuật chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thành viên đội tuyển chụp ảnh chung.
top