Thứ bảy, 27/07/2024 GMT+7

Sắc màu Điện Biên

Đến với không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch trước thềm Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024, du khách thập phương được trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng các trò chơi dân gian độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Nơi đây cũng đang trưng bày giới thiệu nhiều hình ảnh, hiện vật về nơi cư trú, hoạt động lao động sản xuất, văn hóa ẩm thực, trang phục, nghề thủ công truyền thống, nghệ thuật trình diễn dân gian của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; trình diễn và trải nghiệm múa dân gian của một số dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Báo Quân đội nhân dân giới thiệu một số hình ảnh đặc sắc đang diễn ra tại không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch do tỉnh Điện Biên tổ chức từ ngày 16-3.

HỒNG SÁNG – TUẤN HUY (thực hiện)

Sắc màu Điện Biên
Không gian văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên thu hút rất đông nhân dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Sắc màu Điện Biên
Múa khèn - nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông.

Sắc màu Điện Biên
Du khách tham gia trải nghiệm nét văn hóa của người Khơ Mú ở huyện Mường Chà.

Sắc màu Điện Biên
Cùng tham gia thi ném Còn và cổ vũ cho những người chơi.

Sắc màu Điện Biên
Trang trí thổ cẩm của người dân tộc Mông.

Sắc màu Điện Biên
Với nguyên liệu tự nhiên là sáp ong, đun trên bếp lửa, nghệ nhân khéo léo vẽ trên tấm vải dệt thổ cẩm rất tỉ mỉ, tạo nên những tấm vải dùng để may trang phục truyền thống của đồng bào Mông.
Sắc màu Điện Biên
Bà Giàng Thị Chinh, 68 tuổi ở thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa hướng dẫn các bạn nhỏ về cách dệt vải qua từng công đoạn.

Sắc màu Điện Biên
Ngày hội cũng là dịp để các cô gái diện lên mình những trang phục đẹp nhất.

Sắc màu Điện Biên
Thí sinh tham gia thi "Trình diễn trang phục dân tộc".

Sắc màu Điện Biên
Không gian văn hóa của đồng bào người Hà Nhì, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Sắc màu Điện Biên
Bên cạnh gian trưng bày của các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Điện Biên có gian hàng của 23 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng số 90 gian hàng được chuẩn bị công phu, nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm, khám phá mới mẻ, thú vị về văn hóa, du lịch của nhân dân các dân tộc ở các vùng miền trong nước.

Sắc màu Điện Biên
Du khách và đồng bào cùng múa chung điệu xòe của người Thái.

Sắc màu Điện Biên
Du khách chụp ảnh chung với các cô gái người Hà Nhì.

Sắc màu Điện Biên
Đồng bào dân tộc Thái ở thị xã Mường Lay biểu diễn những tinh hoa văn hóa của dân tộc mình.

Sắc màu Điện Biên
Giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao.
Sắc màu Điện Biên
Du khách thưởng thức cà phê arabica Hà Chung từ huyện Mường Ảng - vùng trồng cà phê lớn nhất của Điện Biên, mang hương vị của núi rừng Tây Bắc.

Sắc màu Điện Biên
Sản phẩm cà phê Tuần Giáo cũng được giới thiệu đến đông đảo du khách.

Sắc màu Điện Biên
Đến với không gian văn hóa du khách còn được trải nghiệm thêm gian hàng của 23 địa phương tham gia trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm tại Điện Biên năm nay.

Sắc màu Điện Biên
Các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch được tổ chức tại 2 điểm là khu di tích Hầm De Castries và Trung tâm giao lưu văn hóa thông tin du lịch Điện Biên Phủ.

top