Thứ bảy, 27/07/2024 GMT+7

“Kình ngư” luyện rèn ở đấu trường “Cúp biển”

QĐND Online - Những ngày này tại TP Vladivostok, Liên bang (LB) Nga, Đội Cứu hộ cứu nạn của Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam tham gia môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn, sôi nổi các hoạt động huấn luyện sẵn sàng thi đấu chính thức.

Dù thời tiết ở nước bạn thất thường, trời có lúc nắng, lúc mưa oi bức, nhưng hằng ngày, các thành viên của đội phải di chuyển trên biển với sóng to gió lớn, rồi vào bờ để đến trung tâm huấn luyện nằm bên bờ biển thuộc Vịnh Sừng Vàng, nhưng với quyết tâm cao nhất, các nội dung huấn luyện được triển khai theo đúng kế hoạch, theo phân đoạn nội dung và tổ chức rút kinh nghiệm, tìm ra các phương án tối ưu nhất để đạt thành tích cao.

Hình ảnh các tuyển thủ miệt mà luyện tập, với cường độ cao đã thu hút sự theo dõi của nhiều người dân Nga và nhận được sự tán dương, cảm phục. Từ trên bờ, nhìn các chiến sĩ của hải quân nhân dân Việt Nam huấn luyện trông như những “kình ngư” dũng mãnh lướt trên mặt nước, lần tập sau tiến bộ hơn lần tập trước với sự tự tin, ý chí quyết tâm cao nhất. Ở họ ánh lên tinh thần trách nhiệm vì màu cờ sắc áo, quyết tâm huấn luyện để thi đấu giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh hoạt động huấn luyện của các tuyển thủ Đội Cứu hộ cứu nạn trước khi cuộc thi diễn ra.

HẢI ÂU (từ TP Vladivostok, LB Nga)

Quán triệt nhiệm vụ, quy chế thi trước khi bước vào luyện tập.
Giới thiệu chi tiết về xuồng cứu hộ sẽ dùng thi đấu cho các tuyển thủ.
Thành viên đội làm quen với bộ đồ cứu hộ.
Phải thực hành luyện tập trong thời tiết giá lạnh ở TP Vladivostok, LB Nga, nên các tuyển thủ phải khởi động làm nóng cơ thể rất kỹ lưỡng.
Bắt đầu bấm giờ! Những bộ đồ cứu hộ nặng trịch được các tuyển thủ nhanh chóng mang mặc với thao tác thuần thục, chuẩn xác, nhanh nhất...
... rồi lao nhanh xuống mặt nước bơi cơ động đến vị trí xuồng cứu hộ.
Đội Cứu hộ cứu nạn phải thực hành nhiều kiểu bơi khác nhau để đánh giá kiểu bơi tối ưu nhất trên quãng đường bơi đến xuồng cứu hộ.
Tiếp cận xuồng cứu hộ. Mỗi kíp thi đấu bao gồm 5 tuyển thủ.
Sau khi lên xuồng, các tuyển thủ phải cố định vị trí và đưa xuồng đến đích trong thời gian ngắn nhất.
Theo quy chế thi, mỗi kíp chỉ được trang bị hai mái chèo nên các tuyển thủ phải khôn khéo, dồn sức dùng mái chèo và sử dụng tay khua nước tạo sức mạnh tổng hợp, đồng bộ. Thực hiện bài tập ấy, chỉ cần một chiến sĩ thực hiện sai một thao tác cũng sẽ bị trừ điểm khi thi chính thức, gây mất thời gian và làm chậm sự phối hợp của kíp thi đấu.
Về đích!
Nụ cười trên môi các tuyển thủ khi hoàn thành xong bài tập với kết quả tốt.
Ngoài thời gian luyện tập ở trung tâm trên đất liền, Đội Cứu hộ cứu nạn còn tranh thủ tập luyện ngay tại vị trí tàu neo đậu nhằm cải thiện thành tích, quyết tâm đạt kết quả cao nhất tại hội thi tới đây.
top